YOGA CHỮA BỆNH MẤT NGỦ

      8

Tình trạng căng thẳng kéo dãn dài là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ, stress và giảm tài năng tập trung. Các bài tập yoga trước khi ngủ là giải pháp hỗ trợ điều trị tình trạng mất ngủ một biện pháp tự nhiên, hiệu quả.

Bạn đang xem: Yoga chữa bệnh mất ngủ


Những bài tập yoga ngủ ngon được xem như là một giải pháp tự nhiên giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ mà mỗi người đều hoàn toàn có thể thực bây giờ nhà. Các bài tập yoga cung ứng người tập thả lỏng cơ thể, triệu tập vào hơi thở nhiều hơn. Chính vấn đề điều hòa tương đối thở này để giúp đỡ người tập yoga bớt thiểu căng thẳng và đi vào giấc ngủ thuận lợi hơn.

Theo một khảo sát của trung trung khu Sức khỏe bổ sung cập nhật và Tích hợp đất nước Hoa Kỳ, bao gồm hơn 55% tín đồ tập yoga cho thấy thêm việc tập yoga góp họ gồm giấc ngủ ngon giấc hơn cùng 85% tín đồ tập cảm xúc bớt căng thẳng mệt mỏi hơn.

Trong suốt quy trình tập với khi hoàn tất các tư thế, bạn tập ngậm miệng lại, hít vào sâu và thở ra vơi nhàng bằng mũi để giảm căng thẳng, dễ dàng đi vào giấc mộng hơn. Người tập hoàn toàn có thể sử dụng các dụng cụ cung ứng như thảm tập, tấm đệm, chăn, gối ôm để tạo bốn thế thoải mái, giữ tứ thế lâu dài và thở hồ hết đặn hơn.


Lợi ích của tập yoga

7 tư thay yoga hồi phục sau đây sẽ giúp đỡ giảm stress và stress vào thời gian cuối ngày. Bạn tập càng thực hành thực tế những tứ thế này liên tiếp thì càng dễ gồm một tối ngon giấc.


Tư cố gắng em nhỏ nhắn với phần đầu gối không ngừng mở rộng sẽ giúp cơ thể nghỉ ngơi, điều chỉnh tâm trạng của tín đồ tập thêm ổn định và bình tĩnh.

Cách tiến hành như sau:

Người tập quỳ 2 chân bên trên sàn, mông ngồi lên gót chân. Tiếp theo, rảnh vươn phần thân bên trên về phía trước, tay xoạc thẳng, kéo dài phần thân trên áp xuống sàn, 2 đầu gối không ngừng mở rộng bằng hông, 2 cẳng chân thẳng với gối, choạc thẳng bàn chân, từ từ đưa 2 ngón chân loại chạm nhau;Dần dần tách 2 đầu gối rộng lớn ra hoặc rộng bằng mép thảm. Thở ra, hạ thân bạn xuống 2 cạnh đùi, phần mông va 2 gót chân;Buông 2 tay thư giãn giải trí dọc theo thân bản thân với lòng bàn tay hướng lên. Bốn thế này giúp giải phóng stress đôi vai bằng phương pháp mở rộng lớn xương mồi nhử vai;Với tư thế nâng cao, tín đồ tập có thể đưa tay về phía trước, buông lỏng tay cùng lòng bàn tay úp xuống thảm;Thả lỏng cơ mặt, cằm với cổ, thanh thanh hạ trán đặt lên thảm, nhắm mắt lại, nhàn rỗi lăn đầu lịch sự 2 bên. Tư thế này hóa giải sự căng thẳng ở trán;Hít thở chậm rãi và gần như đặn qua mũi, đưa fan về tư thế ban đầu, mở mắt.

Khi triển khai tư cố kỉnh em bé, tín đồ tập cần cảnh giác nếu đang bị chấn thương hông với đầu gối.


Tư núm đứng trực tiếp gập tín đồ với dáng uốn cong về phía đằng trước giúp thư giãn và giải trí cơ cổ cùng nhẹ nhàng kéo căng phần bắp chân, cơ đùi với cơ mông.

Cách triển khai như sau:

Đứng 2 chân rộng bằng hông, hít sâu;Thở ra, không ngừng mở rộng thân mình, gập bạn về phía trước, đưa hai tay qua chân để kéo dãn dài cột sống;Có thể uốn nắn cong đầu gối một ít để ngực thư giãn giải trí trên đùi;Giữ khuỷu tay hoặc để 2 bàn tay thả lỏng, ném lên sàn đơn vị hoặc trên cẳng chân;Hít vào - thở ra vơi nhàng;Nhẹ nhàng phủ nhận để thư giãn, thả lỏng cơ cổ;Cuộn tín đồ từ trường đoản cú đưa khung người đứng lên nhằm tránh bị choáng váng, giường mặt.

Nếu bị gặp chấn thương ở lưng, bạn tập nên cẩn thận khi thực hiện động tác đứng trực tiếp gập người.


Đây là một biến thể của bốn thế đứng trực tiếp gập người, giúp tín đồ tập thư giãn giải trí cơ cột sống. Tín đồ tập vị vậy vẫn thả lỏng khung hình và thuận lợi đi vào giấc ngủ hơn.

Xem thêm: Bệnh Viện Bình Dân Tphcm - Bệnh Viện Bình Dân Đà Nẵng: Trang Chủ

Cách tiến hành như sau:

Đặt thảm tập vuông góc cùng với tường;Đứng thân thảm, cẳng chân bước rộng bởi hông và tuy vậy song với những mép thảm, 2 cánh tay thẳng xuôi theo thân người;Hít vào, đưa 2 cánh tay trực tiếp lên è nhà, dọc từ 2 tai, không ngừng mở rộng ngực;Thở ra, sử dụng eo nhằm gập phần thân người về phía trước;Duỗi thẳng lưng để 2 cánh tay và sườn lưng song song với thảm, thư giãn giải trí cổ, ngực vẫn mở rộng. Tiếp theo, hạ cằm va cổ cơ mà giữ đầu chỉ hơi cúi, ko gập nhiều;Giữ nguyên tứ thế, từ từ giạng tay thẳng ngang vai xuống sàn;Gập gối, dùng eo nâng người lên, chấm dứt bài tập.
Tư cầm uốn gập người một nửa

Tư núm yoga này giúp làm cho giảm mệt mỏi vùng hông, đầu gối và cơ sở sinh dục. Đồng thời, tứ thế nằm ngửa góc thắt chặt và cố định còn giúp tín đồ tập thả lỏng khung hình và ngủ ngon hơn.

Cách tiến hành như sau:

Nằm xuống thảm, cong đầu gối, để 2 cẳng chân trên sàn nhà, gần xương cụt;Chạm 2 lòng cẳng chân với nhau và thư giãn giải trí đầu gối. Trường hợp cơ hông săn chắc, tín đồ tập có thể điều chỉnh bàn chân ra xa xương cụt;Thả lỏng hai tay trên sàn giải pháp thân mình khoảng 45°, lòng bàn tay phía lên trằn nhà, thở đều;Người tập đã cảm thấy phần bên và phần má vào đùi được kéo căng dìu dịu nhưng không gây đau đớn.

Khi thực hiện tư cố gắng nằm ngửa góc thay định, fan tập cần bình an nếu bao gồm chấn thương ngơi nghỉ hông, đầu gối hoặc vùng cơ quan sinh dục. Nếu cảm xúc mỏi hoặc khó triển khai động tác này, tín đồ tập rất có thể đặt một miếng đệm gối cứng ở bên dưới đầu gối mỗi bên để cung ứng phần hông. Ngoài ra, tín đồ tập có thể cuộn chăn bông, nhằm nó dọc từ phần sống sống lưng để cung cấp cơ thể.


Tư cụ gác chân lên tường là bài bác tập yoga trị mất ngủ, giúp hỗ trợ điều trị chứng xôn xao tuần trả não. những người phải đứng nhiều lúc làm việc khiến bàn chân với mắt cá chân bị sưng, mỏi thì nên tiến hành bài tập này để giảm đau, thư giãn giải trí đôi chân, giúp ngủ sâu giấc hơn.

Cách tiến hành như sau:

Đặt thảm tập vuông góc với tường;Ngồi xuống thảm, đưa phần bên bên trái hoặc bên cần vào sát tường;Nằm ngửa trên thảm, dịu nhàng đặt chân lên tường, dấn gối, ép chặt đùi nhằm chân thẳng trên tường;Thư giãn cánh tay ở sát bên cơ thể;Người tập hoàn toàn có thể đặt một tấm đệm gối bên dưới phần xương cụt để cung ứng nâng đỡ phần xương sống;Hạ gối, nghiêng tín đồ và ngồi dậy - xong xuôi bài tập.

Nếu chạm mặt khó khăn khi tiến hành động tác giạng thẳng chân lên tường bởi vì bị gặp chấn thương lưng, hông, đầu gối thì người tập rất có thể thực hiện tư thế đặt chân lên ghế. Đây là tư thế giúp thư giãn toàn thân, định hình tâm trạng vào suốt quy trình hít thở sâu.

Cách triển khai như sau:

Đặt 1 dòng ghế cuối tấm thảm tập yoga để ghế đối diện với bạn tập;Đặt 1 mẫu khăn gấp hoặc tấm chăn bên trên ghế. Tùy thuộc độ cao của ghế, fan tập có thể cần đặt thêm 1 chiếc khăn gấp bên dưới đầu mình;Thực hiện đụng tác giống tứ thế gác chân lên tường tuy thế ở đây người dùng gập đầu gối để phần bắp chân 1 góc 90° đối với đùi. Nếu chọn ghế cao hơn, tín đồ tập buộc phải cuộn tín đồ lên để bắp chân bỏ trên ghế;Giữ cánh tay thư giãn giải trí ở phía 2 bên cơ thể, lòng bàn tay hướng lên.
Tư nắm gác chân lên ghế

Tư núm xác chết là tứ thế nghỉ ngơi sau cùng trong những bài tập yoga. Đây cũng là trong những bài tập yoga dễ ngủ mà người tập yêu cầu thực hành trước khi ngủ.

Cách triển khai như sau:

Nằm ngửa bên trên thảm tập;Ôm đầu gối hướng về phía ngực, siết chặt cùng hít thở sâu;Thở ra, choạc chân, giữ lại phần xương cụt nằm trên thảm;Bàn chân để rộng bởi hông, đặt cách xa nhau thư giãn về phía những cạnh thảm tập. Phần xương hông chạm sàn;Lưng dưới đảm bảo mềm mại và thư giãn, không cảm thấy đau hoặc thắt chặt;Thư giãn cánh tay ở phía hai bên người, lòng bàn tay hướng lên trên;Thả lỏng vai nhằm tránh bị gù.

Người tập nên thực hiện các bài tập yoga chữa trị mất ngủ trước khi ngủ và dành khoảng chừng 3 - 5 phút cho từng tư thế. Đồng thời, người tập nên chú ý kết vừa lòng hít thở sâu trong quy trình tập luyện để ngủ dễ dàng hơn, ngon hơn.