CÁC PHƯƠNG PHÁP TRỊ BONG GÂN HIỆU QUẢ VÀ NHANH KHỎI

Bài viết được bốn vấn trình độ chuyên môn bởi Thạc sĩ, bác bỏ sĩ Lê quang quẻ Minh - bác sĩ gặp chấn thương chỉnh hình - Khoa ngoại tổng vừa lòng - cơ sở y tế Đa khoa thế giới dental.com.vn Đà Nẵng.

Bạn đang xem: Các phương pháp trị bong gân hiệu quả và nhanh khỏi

Bong gân là tình trạng xẩy ra khi những dây chằng bị giãn hoặc rách do chấn thương. Bong gân ở cổ chân là tình trạng thường chạm mặt nhất. Lúc bị bong gân, tín đồ bệnh bắt buộc xử trí đúng để có thể nhanh chóng bình phục và né tránh những hậu quả không xứng đáng có.

Bong gân được chia ra 3 cấp cho độ:

● lever 1 - Nhẹ: Dây chằng chỉ bị giãn một ít;

● lever 2 - Nặng: Dây chằng bị rách nát một phần;

● cấp độ 3 - khôn cùng nặng: Dây chằng bị đứt trả toàn.

Cần nhận thấy các tín hiệu của bong gân để riêng biệt với gãy xương, từ bỏ đó bao gồm cách xử trí phù hợp. Các dấu hiệu khi bị bong gân có thể là:

● Đau nhói ở vùng khớp bị tổn thương: cảm hứng đau nhói sinh sống vùng tổn thương, đặc biệt quan trọng tăng lên khi cử động, di chuyển. Sau đó, khớp cứng lại và người bệnh không thể cảm thấy đau. Tuy nhiên, khoảng chừng 1 giờ đồng hồ sau, vùng khớp bị tổn thương đau và nhức trở lại, sưng cùng bầm tím do bị chảy máu ở bên phía trong và xôn xao vận mạch.

● Không chuyển động được, không cử rượu cồn được: nếu bong gân nghỉ ngơi cổ chân, cổ tay, bàn chân, bàn tay, bạn bệnh sẽ không đi được, không cử cồn được.

Hầu hết các trường vừa lòng bị bong gân rất cần phải chụp X-quang để rành mạch với triệu chứng gãy xương và hết sức âm soát sổ tình trạng thương tổn của những dây chằng.

Bong gân
Bong gân sinh hoạt cổ chân phải làm nuốm nào?

2. Phương pháp xử trí khi bị bong gân ở cổ chân, cổ tay

Dùng băng vải vóc hoặc băng phông thun băng ép vùng khớp bị bong gân để cố định và thắt chặt khớp. Biện pháp này đã làm bớt đau và giảm sưng, đôi khi nâng đỡ vùng khớp bị tổn thương.Kê hoặc cải thiện vùng khớp bị tổn thương sẽ giúp giảm sưng cùng bầm tím.Hạn chế tì đè lên chỗ cổ tay, cổ chân bị bong gân. Ví như cần di chuyển hoặc cử động, bạn bệnh rất có thể sử dụng luật pháp hỗ trợ.

Xem thêm: Đặc Trị Triệt Để Bệnh Cháy Bìa Lá Trên Cây Mai Vàng, Cách Trị Bệnh Cháy Lá Trên Cây Mai

Bong gân
Cách xử trí lúc bị bong gân làm việc cổ chân, tổ tay

Trên đó là cách xử trí lúc bị bong gân nhẹ, dây chằng chỉ bị giãn hoặc ko đứt trả toàn. Sau thời điểm hết đau, bạn bệnh bắt buộc tập vận tải khớp một biện pháp nhẹ nhàng để máu được lưu thông.

Đối với phần lớn trường vừa lòng bị bong gân nặng, fan bệnh phải gọi sự giúp sức từ y tế để được với nẹp cung cấp hoặc băng bột và không cử động khớp trong khoảng 4 - 6 tuần, sau đó người bệnh hoàn toàn có thể tập vận chuyển lại với những mức độ trường đoản cú nhẹ đến nặng.

3. Những chú ý xử trí khi bị bong gân

Bong gân là tổn thương thường chạm mặt nên phần đông người dịch thường chủ quan và không biết phương pháp xử trí đúng, gây nên những kết quả nghiêm trọng. Dưới đấy là một số lưu ý trong xử trí lúc bị bong gân:

● Không sử dụng rượu, cao nhằm xoa bóp hoặc chườm nước nóng vào vùng khớp bị tổn thương, bởi hoàn toàn có thể gây tung máu bên trong nhiều hơn.

● ko tiêm thuốc gì vào vị trí bị bong gân nhằm tránh làm giãn mạch, sưng, bầm tím nhiều hơn.

● không nên băng chỗ bị bong gân quá chặt vì hoàn toàn có thể gây đau nhức và bầm tím.

Bong gân là giữa những tổn mến thường gặp và hoàn toàn có thể để lại hậu quả nếu như không biết phương pháp xử trí đúng. Vì vậy, tín đồ bệnh bắt buộc đi xét nghiệm khi có những triệu bệnh nặng vẫn nêu trong bài xích hoặc khi những triệu bệnh dù vơi nhưng kéo dài để chưng sĩ hoàn toàn có thể xác định được đúng mực nguyên nhân và chuyển ra giải pháp điều trị phù hợp với tình trạng căn bệnh hiện tại.

Bệnh viện Đa khoa quốc tế dental.com.vn là bệnh viện đa khoa có tính năng thăm khám và điều trị các bệnh lý cơ xương khớp như viêm khớp, thoái hóa, thoát vị, đau cùng xương khớp,.... Tại dental.com.vn cũng đã tiến hành chẩn đoán, điều trị bằng các cách thức y học tiến bộ với những bệnh lý cơ xương khớp, không chỉ là đem lại kết quả cao mà lại còn hạn chế tối đa trở thành chứng dịch tái phát. Giành được thành công to là vày dental.com.vn luôn trang bị không thiếu cơ sở vật hóa học hiện đại, những quy trình thăm khám, khám chữa được thực hiện bởi nhóm ngũ chưng sĩ giàu siêng môn, kinh nghiệm tay nghề sẽ lấy lại tác dụng điều trị bệnh tối ưu cho quý khách hàng.

Để để lịch xét nghiệm tại viện, khách hàng vui lòng bấm số HOTLINE hoặc để lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Cài đặt và đặt lịch khám tự động trên vận dụng Mydental.com.vn nhằm quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn các lúc đầy đủ nơi tức thì trên ứng dụng.