ĐAU BỤNG BÊN HÔNG TRÁI LÀ BỆNH GÌ

Bài viết của Thạc sĩ, Bác sĩ Mai Viễn Phương - Bác sĩ nội soi hấp thụ - Khoa Khám căn bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế dental.com.vn Central Park.

Bạn đang xem: đau bụng bên hông trái là bệnh gì

Có những nguyên ổn nhân có thể gây ra lần đau hông trái. Trong một trong những ngôi trường thích hợp, cơn đau có thể bởi vì một triệu chứng bệnh tật hoặc gặp chấn thương ảnh hưởng đến một bộ phận trọn vẹn không giống trên khung người chúng ta.

Các nguim nhân gây nhức hông trái gồm:

Nguyên nhân nghiêm trọng: Ung tlỗi xương, thoát vị, Ilium gãy, viêm sỏi thận, viêm ruột thừa bên trái, bệnh dịch bạch cầu, ung thư tuyến tụy.Nguyên ổn nhân nhức hông phía bên trái làm việc nữ: Có thai ngoại trừ tử cung, lạc nội mạc tử cung đau bụng khiếp, u nang phòng trứng, bệnh dịch viêm vùng chậu (PID).Ngulặng nhân nhức hông bên trái làm việc nam: Ung thỏng đường tiền liệt là nguyên ổn nhân tạo nhức hông trái ngơi nghỉ phái mạnh.

2. Các triệu bệnh đi kèm đau hông trái

2.1. Các triệu hội chứng không nhiều nghiêm trọng

Một số nguyên nhân không nhiều cực kỳ nghiêm trọng rộng gây nên cơn đau hông trái vẫn từ bỏ không còn mà ko phải chữa bệnh. Tuy nhiên, những triệu chứng rất cần được chăm lo y tế như:

Viêm bao hoạt dịch: Viêm bao hoạt dịch gây ra triệu chứng viêm những túi bé dại cất đầy hóa học lỏng (Call là bursae) đệm xương của khách hàng, bao hàm cả phần nhiều túi ngơi nghỉ hông của bạn. Các triệu hội chứng viêm bao hoạt dịch bao gồm mệt mỏi, đỏ khớp, cứng khớpBệnh celiac: Bệnh Celiac là do phản nghịch ứng không thích hợp khi ăn uống gluten tác động đến ruột non, tạo nhức cùng khó chịu nghỉ ngơi bụng. Các triệu chứng thông dụng không giống của bệnh dịch celiac bao gồm đau bụng, thiếu hụt tiết, đầy khá, hãng apple bón, tiêu tung, mệt mỏi, ngứa da và phạt ban, bi quan ói, vấn đề hệ thần tởm, giảm cân nặng, mửa mửaViêm túi thừa: Viêm túi vượt tạo viêm hoặc nhiễm trùng các túi nhỏ vào khối hệ thống tiêu hóa. Điều này hay gây ra đợt đau làm việc phía bên trái của bụng. Các triệu bệnh không giống của viêm túi thừa bao gồm: Táo bón, tiêu chảy, sốt, bi đát mửa, bụng mượt, nôn mửaCăng cơ: Căng cơ là tình trạng cơ bị kéo căng. Nếu căng cơ xẩy ra nghỉ ngơi bên trái của khung người, nó hoàn toàn có thể gây nhức hông trái. Các triệu triệu chứng khác của căng cơ như bầm tím, vận động tiêu giảm, teo thắt cơ bắp, yếu cơ, đau Khi thở, đỏ, sưng tấyDây thần ghê bị cyếu ép: Một rễ thần kinh bị chèn lấn ngơi nghỉ vùng sau tốt rộng xảy ra khi một dây thần kinh bị nén bởi những tế bào cơ thể bao bọc, hay tạo nhức sát hông cùng ở chân. Các triệu bệnh thần gớm bị chèn lấn khác như xúc cảm rát bỏng, yếu cơ, ngứa ran hoặc kyên ổn châmRối loàn tác dụng khớp thuộc cụt với viêm xương cùng: Các khớp xương cùng được tra cứu thấy nơi xương cột sống bên dưới và xương chậu của người sử dụng gặp mặt nhau, ngay sát hông. Rối loạn chức năng khớp thuộc cụt xẩy ra Lúc bao gồm không nên sót cử cồn ngơi nghỉ tối thiểu một trong các khớp thuộc cụt.
nhức hông trái

2.2. Triệu triệu chứng nghiêm trọng

Viêm tủy xương: Viêm tủy xương hoàn toàn có thể xẩy ra khi vi trùng xâm nhtràn lên xương. Ngoài câu hỏi nhức nghỉ ngơi xương bị tác động, các triệu hội chứng khác có bao gồm căng thẳng mệt mỏi, nóng, đỏ sưng và lạnh trên địa điểm lây nhiễm trùng.Gãy xương chậu: Gãy xương chậu là 1 trong những vệt gãy ở chỗ bên trên Khủng của xương chậu. Gãy xương có thể dịu, vừa hoặc nặng trĩu. Các triệu chứng rất có thể bao gồm mệt mỏi, nóng, đỏ với sưng tại vị trí gãy.Bệnh ung thư tuyến tụy: Ung tlỗi tuyến tụy là ung thư của cơ sở ở sau lòng dạ dày của bạn (đường tụy). Nếu không được điều trị, các khối hận u con đường tụy hoàn toàn có thể gây nên nhức hông. Các triệu chứng khác bao gồm bệnh đái con đường bắt đầu cải cách và phát triển, stress ăn uống mất ngon sút cân nặng ko ý kiến, rubi domain authority cùng đôi mắt.

Xem thêm: Thời Gian Ăn Uống Hợp Lý Nhất Cho 3 Bữa Ăn Trong Ngày, Thời Gian Ăn Uống Tốt Nhất Cho Cơ Thể

3. Cách chẩn đân oán và chữa bệnh cơn đau hông trái

Để chẩn đoán thù nguyên ổn nhân của cơn đau phía trên hông phía trái của doanh nghiệp, chưng sĩ đang ban đầu bằng cách hỏi chúng ta về các triệu hội chứng và lịch sử từ trước dịch của khách hàng. Họ cũng trở thành triển khai một cuộc khám nghiệm thể chất, chú ý kỹ vùng hông phía trái của người tiêu dùng.

Họ hoàn toàn có thể chạy những xét nghiệm để xác minh rõ rộng nguyên nhân gây ra lần đau của doanh nghiệp. Bao gồm:

Xét nghiệm tiết, dịch khớp cùng nước tiểu: Kiểm tra chất lỏng của cơ thể có thể phát hiển thị những không bình thường cho biết thêm căn bệnh trong ngày tiết, xương và con đường tiết niệu.Nội soi: Một thủ thuật nội soi bao gồm Việc đưa một ống camera nhiều năm xuống cổ họng hoặc từ bỏ hậu môn lên để xem vào bên phía trong bao tử, ruột. Điều này hoàn toàn có thể cho phép phát hiện tại các tín hiệu của truyền nhiễm trùng hoặc xôn xao tiêu hóa.

Trong một số trong những trường đúng theo, cơn đau hông trái là một nguyên ổn nhân chính đáng lo ngại. Tuy nhiên, vào hầu như các trường hợp, dịch rất có thể được chữa bệnh dễ dàng bằng cách sinh sống hoặc thực hiện NSAID ko kê đối chọi.

Hầu không còn các nguyên ổn nhân gây nhức hông phía bên trái không phải là ngôi trường phù hợp cấp cứu ngay lập tức chớp nhoáng và hoàn toàn có thể dễ dãi điều trị. Tuy nhiên, bạn cần quan tiền gần cạnh những triệu chứng đi kèm sẽ giúp bạn khám bác bỏ sĩ đúng lúc.

Để được hỗ trợ tư vấn thẳng, quý khách vui mắt bấm số 1900 232 389 (phím 0 nhằm hotline dental.com.vn) hoặc đăng ký lịch trực đường TẠI ĐÂY. Tải ứng dụng độc quyền Mydental.com.vn để đặt lịch nkhô giòn rộng, theo dõi và quan sát kế hoạch thuận tiện hơn!

Tài liệu tsay đắm khảo:

Low baông chồng pain Fact sheet. (2018). ninds.nih.gov/Disorders/Patient-Caregiver-Education/Fact-Sheets/Low-Back-Pain-Fact-SheetMayo Clinic Staff. (2018). Arthritis. mayoclinic.org/diseases-conditions/arthritis/diagnosis-treatment/drc-20350777Mayo Clinic Staff. (2018). Herniated disk. mayoclinic.org/diseases-conditions/herniated-disk/diagnosis-treatment/drc-20354101