CÁCH LUYỆN KHÍ CÔNG CHỮA BỆNH

      8

Khí công là nghiên cứu và phân tích và thực hành tu luyện năng lượng "khí", thông qua các kỹ thuật khác nhau, bao gồm thiền định, các bài tập thở và tứ thế. Đó là 1 trong cách ảnh hưởng tác động để di chuyển qua các tứ thế kết hợp và kéo căng tập trung vào chánh niệm.

Bạn đang xem: Cách luyện khí công chữa bệnh

Thiền là một trong những phần quan trọng của việc luyện tập, với khuyến khích trạng thái chổ chính giữa trí bình tĩnh. Trước khi hoàn toàn có thể hoàn toàn thực hành thực tế khí công, bạn phải học phương pháp thiền định một cách bình yên và hiệu quả. Đọc thêm nhằm hiểu thêm về thiền khí công cho những người mới bắt đầu.


1. Thiền khí công là gì


Khí công thiền là một cách thức chữa bệnh cổ điển của tín đồ Trung Quốc kết hợp giữa việc kiểm soát và điều hành hơi thở, vận chuyển nhẹ nhàng cùng thiền định để tăng cường sức khỏe tinh thần, thể chất của fan tập. Tựa như như thái rất quyền, thiền khí công được đến là có thể điều trị các vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm huyết áp cao, bệnh tim mạch gửi hóa, bệnh tiểu đường type 1 cùng type 2, căng thẳng mãn tính, mất ngủ, nhức chân, đau lưng và những tình trạng bệnh lý khác. Tuy vậy hiện nay, những nghiên cứu về tiện ích của thiền nội lực với sức khỏe vẫn tồn tại hạn chế. Với việc thiền khí công càng ngày phổ biến, nhiều người có thể đặt ra thắc mắc hỏi liệu đây gồm phải là phương pháp mà họ đề xuất thử.


1.1. Thiền chưởng lực là gì ?


Khí công (phát âm là "chee-chiêng") thiền là một phương thức chữa dịch cổ đại của Trung Quốc kết hợp thiền định, kiểm soát nhịp thở và vận động nhẹ nhàng. Thiền nội khí được tạm thời dịch là “bậc thầy của năng lượng” và phối hợp hai khái niệm đặc biệt quan trọng của y học truyền thống Trung Quốc (TCM). Qi nhất thời dịch là “nguồn sinh lực quan liêu trọng”, trong những khi gong có nghĩa là “làm công ty hoặc tu luyện”. Phương pháp thiền khí công nhằm mục tiêu mục đích nuôi dưỡng năng lượng và sức khỏe của tự nhiên vào khung hình của một người để cửa hàng sự trở nên tân tiến sức khỏe tinh thần, thể hóa học của họ.

Trong quan niệm của y học truyền thống Trung Quốc, sức mạnh suy giảm là tác dụng của việc nguồn tích điện chảy qua mười hai kinh mạch - hoặc các phần - của khung người bị ngăn lại. Bởi vì đó, khí công được hiểu có tính năng thúc đẩy mức độ khỏe bằng cách cho phép nguồn năng lượng đó, hay còn được gọi là khí, lưu thông mọi cơ thể. Khí công phổ cập ở china với mục đích tập thể dục, giải trí, thư giãn, phòng ngừa bệnh dịch tật, chữa dịch về thể chất và tinh thần. Ngoại trừ ra, nó thậm chí còn được sử dụng trong huấn luyện võ thuật. Tuy vậy được sử dụng rộng rãi, mà lại những nghiên cứu và phân tích về tính năng thực sự của thiền khí công vẫn còn rất hạn chế.

Tóm lại, thiền nội lực (phát âm là "chee-chiêng") là một phương pháp chữa căn bệnh y học cổ truyền Trung Quốc được mang lại là áp dụng để hỗ trợ sức khỏe tinh thần, thể chất trải qua các kỹ thuật vận động nhẹ nhàng, thiền cùng thở.


Thiền hết sức việt: Lợi ích, chuyên môn thực hiện
Thiền khí công thúc đẩy sự cách tân và phát triển sức khỏe khoắn tinh thần, thể chất qua các kỹ thuật vận động nhẹ nhàng, thiền cùng thở

1.2. Các loại thiền khí công


Có siêu nhiều phương pháp để tập luyện khí công, tuy vậy y học truyền thống cổ truyền Trung Hoa phân thiền khí công thành hai các loại chính: khí công dữ thế chủ động (động) và nội khí thụ động. Khí công chủ động sử dụng các vận động chậm, tất cả kiểm soát, trong khi khí công thụ động tương quan đến yên bình và thở bình tĩnh. Nội lực cũng hoàn toàn có thể được thực hành bên phía trong (một mình) hoặc bên ngoài (thông qua một nhà điều trị khí công). Cùng với khí công bên ngoài, một nhà trị liệu “phát ra” một luồng khí sẽ giúp đỡ người bệnh nâng cao tình trạng của mình. Tuy vậy vậy, đối với hầu như mọi người, khí công là một trong những kỹ thuật trường đoản cú chữa bệnh dịch được thực hành thực tế mà ko cần bác bỏ sĩ trị liệu

Bất nói là vẻ ngoài khí công nào, mục tiêu là có thể chấp nhận được năng lượng thoải mái di chuyển từ đầu đến chân để đả thông những kinh mạch và khiến máu dễ dàng tuần trả trong cơ thể.

Khí công hoạt động (động)

Khí công dữ thế chủ động - có cách gọi khác là dongco - tương quan đến hoạt động có công ty định, tích cực và lành mạnh và việc kiểm soát điều hành hơi thở để tăng cường năng lượng dương. Y học cổ truyền Trung Quốc mang đến rằng tích điện dương đại diện cho năng lượng tích cực, sức khỏe và sự sống, trong khi năng lượng âm thể hiện năng lượng thụ động, sự bình tâm và dịu dàng. Nội lực động là sự việc lặp lại các vận động nhẹ nhàng, kết hợp để thúc đẩy khung người tự cân nặng bằng, giải hòa các khu vực tắc nghẽn nhằm tăng sức khỏe và tính linh động của cơ bắp tương tự như nhận thức rõ hơn về cơ thể của một bạn trong không gian (được hotline là proprioception).

Loại chưởng lực này được xem là bài bầy dục nhưng có chung các điểm lưu ý với nội lực thụ động, ví dụ điển hình như để ý đến bốn thế, việc kiểm soát điều hành cơ thể, tập trung vào thư giãn và giải trí và hình dung.

Khí công thụ động

Khí công thụ động tập trung vào vấn đề nắm lấy tích điện âm rồi thông qua sự yên bình của cơ thể và sự tu dưỡng ý thức của tích điện khí. Trong hiệ tượng khí công này, khung hình không vận động bên ngoài, mà trung khu trí sẽ hoạt động tích rất để tu luyện và dịch rời năng lượng khí đi mọi cơ thể. Khí công bị động là một hiệ tượng tương trường đoản cú như thiền truyền thống.

Tóm lại, hai một số loại khí công chính bao hàm khí công dữ thế chủ động và thụ động. Khí công chủ động sử dụng các chuyển động chậm, tất cả kiểm soát để giúp năng lượng - tuyệt khí - lưu trải qua các đường kinh mạch của cơ thể, trong những khi khí công thụ động tương quan đến sự yên bình và điều hành và kiểm soát hơi thở.


Lợi ích sức mạnh thiền định và sút căng thẳng
Tập thiền khí công hoàn toàn có thể được xem là một kỹ thuật tự chữa bệnh được thực hành thực tế mà không cần bác bỏ sĩ trị liệu

Thiền khí công đem về nhiều lợi ích. Một số trong số bọn chúng đã được không ít nghiên cứu chỉ ra, bao gồm cải thiện sự cân bằng và tứ thế, cũng giống như giảm cường độ căng thẳng. Các tiện ích có mục đích khác bao gồm giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc các bệnh mạn tính và nâng cao khả năng tập trung.

Cải thiện sự thăng bằng tổng thể

Khí công tập trung vào các hoạt động chậm, có kiểm soát của khung hình để nâng cao khả năng nhận thức của phiên bản thân hoặc nhận thức về khung người của thiết yếu mình trong không gian, giúp tăng kĩ năng thăng bằng, sức khỏe cơ bắp và sự linh hoạt. Trong một nghiên cứu và phân tích năm 2020 ngơi nghỉ 95 người cứng cáp trong độ tuổi 51–96, những người dân tham gia tập nội công hàng tuần vào 12 tuần liên tục đã gồm những nâng cao đáng đề cập về điểm số thăng bằng và dáng vẻ đi trong khi đi bộ. Điều thú vui là nội công cũng rất có thể giúp nâng cao sự thăng bằng ở những người dân trẻ tuổi. Một nghiên cứu và phân tích thí điểm bất chợt ở 30 người trong giới hạn tuổi 18–25 cho thấy điểm bình ổn tăng 16,3% sau thời điểm tập nội lực hàng tuần vào 8 tuần. Ko có thay đổi nào được quan cạnh bên thấy trong team kiểm soát.

Xem thêm: Tuyệt Chiêu, Cách Trang Trí Lớp Học Thcs Đẹp Và Gần Gũi, 5 Cách Trang Trí Lớp Học Thcs Đẹp Và Gần Gũi

Việc coi xét tất cả các team tuổi đều rất có thể tham gia chưởng lực một cách an toàn, đây hoàn toàn có thể là một phạt hiện tác dụng và thú vui để nâng cấp sự cân nặng bằng toàn diện và tổng thể cho toàn bộ mọi người và giảm nguy hại té ngã.

Giảm mệt mỏi và lo lắng

Khí công bao hàm thiền định, khả năng kiểm soát và điều hành nhịp thở và những động tác dịu nhàng, toàn bộ đều đã được minh chứng là góp giảm căng thẳng mệt mỏi và các triệu chứng lo lắng. Thở bình tĩnh, có kiểm soát cho cơ thể bọn họ biết rằng ko có hiểm họa nào ngay chớp nhoáng và kích hoạt hệ thần gớm phó giao cảm - khối hệ thống “nghỉ ngơi cùng tiêu hóa” của bạn. Nó cũng có tác dụng chậm hệ thống phản ứng căng thẳng mệt mỏi của cơ thể, được lãnh đạo bởi khối hệ thống trục bên dưới đồi – tuyến yên – đường thượng thận (HPA).

Ngoài ra, kết hợp khí công vào bài toán luyện tập mỗi ngày hoặc hàng tuần của một người hoàn toàn có thể làm tăng chất lượng cuộc sống do giảm căng thẳng, giúp bức tốc sức khỏe về lòng tin và thể chất. Tuy nhiên cần thêm nhiều nghiên cứu và phân tích quy mô to hơn để có thể hoàn toàn chứng minh được những nhận định này nhưng bằng phương pháp kết hợp khí công vào thói quen hàng tuần hoặc hàng ngày của bọn chúng ta, nó hoàn toàn có thể giúp kiểm soát điều hành tốt hơn những tác nhân khiến căng thẳng mỗi ngày trong cuộc sống

Có thể giảm nguy hại mắc bệnh mạn tính

Khí công là một hình thức tập luyện vơi nhàng cùng nhấn mạnh vào việc ổn định nhịp thở, thiền định. Kết hợp với nhau, điều này hoàn toàn có thể làm giảm căng thẳng mệt mỏi cho cơ thể, tăng lưu lại lượng huyết và cải thiện sức dũng mạnh thể chất toàn diện và tổng thể của chúng ta - toàn bộ đều có thể làm giảm nguy cơ mắc những bệnh mạn tính. Đặc biệt, khí công đã được minh chứng là làm cho giảm nguy cơ và cải thiện các triệu bệnh của bệnh tè đường các loại 2 và bệnh tim mạch. Điều này chỉ ra rằng rằng, hầu hết mọi người rất có thể thực hành tập luyện khi công một cách bình an bên cạnh các cách thức điều trị y tế bây giờ từ nhà hỗ trợ dịch vụ quan tâm sức khỏe của họ chỉ định.

Tuy nhiên, các nhà phân tích khuyến khích rằng cần phải có những nghiên cứu to hơn và khỏe khoắn hơn trước lúc khí công hoàn toàn có thể được lời khuyên như một phương thức điều trị tiêu chuẩn.

Có thể nâng cấp sự tập trung

Nhiều người luôn luôn phải vật dụng lộn để tập trung vào công việc do sự bận rộn của cuộc sống thường ngày hàng ngày. Khí công yên cầu sự triệu tập của khá thở, chổ chính giữa trí và cơ thể của bạn. Trải qua luyện tập thường xuyên xuyên, khí công hoàn toàn có thể giúp nâng cấp khả năng triệu tập của chúng ta bằng cách giúp bọn chúng tra học biện pháp điều chỉnh xem xét theo cách kết quả hơn .

Tóm lại, những tác dụng của khí công bao hàm cải thiện sự cân nặng bằng, tập trung niềm tin hơn, bớt mức độ căng thẳng, bớt rối loàn lo âu với giảm nguy hại mắc bệnh mạn tính. Tuy vậy nhiều người rất tin cậy vào những lợi ích mà khí công rất có thể mang lại, dẫu vậy vẫn cần những nghiên cứu vãn với quy mô lớn hơn để đảm bảo điều này.


ngồi thiền
Thiền khí công nâng cấp sức khỏe giúp giảm nguy hại mắc những bệnh mạn tính và cải thiện khả năng tập trung

Có hàng chục biến thể của khí công. Tuy nhiên, trước khi ban đầu bất kỳ thói quen bằng hữu dục mới nào, rất tốt bạn nên dàn xếp với chưng sĩ hoặc các chuyên viên trước.

Khí công thụ động

Khí công tiêu cực thì khôn xiết giống cùng với thiền truyền thống. Hai một số loại khí công thụ động chủ yếu được đề cập đến là: Tập trung tinh thần (ru jing) và tưởng tượng (cun ​​si).

Để triệu tập tinh thần, tín đồ luyện khí công chỉ việc ngồi ở bốn thế thẳng lưng thoải mái, nhắm mắt và hít vào thở ra bởi bụng (thở bởi cơ hoành). Xuất sắc nhất, hãy cố gắng ngồi ít nhất 10 phút hoặc lâu bền hơn và triệu tập vào khá thở của mình.

Hình dung dựa vào một bài xích tập thực hành khí công tương tự tập trung ý thức nhưng gồm thêm trí tưởng tượng. Nhắm đôi mắt lại, hãy tưởng tượng số đông thứ mang lại cho mình thú vui hoặc sự thanh tú (ví dụ: khung cảnh bãi biển, thung lũng đầy hoa, một đỉnh núi). Sử dụng những hình hình ảnh này để giúp hướng năng lượng tích cực phủ rộng khắp cơ thể. Bên cạnh đó người luyện chưởng lực cũng hoàn toàn có thể hình dung tích điện đi mang đến một cơ quan hoặc khoanh vùng trong khung người cần được chữa lành. Để cải thiện khả năng thực hành của mình, hãy tham dự các lớp học tập hoặc đọc các hướng dẫn nội khí để học những bài tụng kinh, tiệm tưởng và những kỹ thuật thiền định khác.

Khí công lao cực

Mục tiêu của khí công tích cực là tiếp tục giữ mang lại khí trong cơ thể của các bạn lưu thông. Không y như yoga, thường tập trung vào các động tác kéo giãn tĩnh, khí công chủ động yên cầu bạn đề nghị giữ cho khung hình của mình chuyển động thông qua những chuỗi hoạt động khác nhau. Do khí công tương quan tới một chuỗi các chuyển động, tốt nhất có thể nên bước đầu với lớp học dành cho người mới bắt đầu hoặc đoạn clip trực tuyến. Hài lòng nhất, khí công lành mạnh và tích cực được thực hành thực tế trong môi trường xung quanh nhóm để địa chỉ sự kết nối và cùng đồng, nhưng y học cổ truyền Trung Quốc có niềm tin rằng rất quan trọng đặc biệt đối với sức mạnh và kĩ năng chữa trị bệnh. Đối với cả khí công thụ động và công ty động, điều đặc biệt nhất cần nhớ là rèn luyện tính kiên nhẫn trong lúc học với tận hưởng quá trình này.

Khí công là 1 loại thiền định được áp dụng và thực hành thực tế chữa bệnh dịch đã là một trong những phần của y học truyền thống Trung Quốc trong tương đối nhiều thế kỷ. Công dụng của khí công bao gồm giảm căng thẳng và lo lắng, làm tăng năng lực tập trung, cải thiện sự cân đối và tính linh hoạt. Nội khí thậm chí hoàn toàn có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính. Phần lớn các hiệ tượng khí công có thể được thực hành bởi toàn bộ mọi người ở hầu như lứa tuổi với điều kiện. Tuy nhiên, nếu khách hàng mắc các bệnh mạn tính hoặc đang gặp gỡ phải chấn thương, tốt nhất có thể nên thủ thỉ với nhà cung ứng dịch vụ quan tâm sức khỏe của bản thân trước khi đưa bất kỳ hình thức số đông dục bắt đầu nào vào thói quen hàng ngày.