Cách khỏi bệnh nhờ tập thở bụng

      44

Biên dịch: TS.DS. Võ Thị Hà, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Loại coronavirut tạo ra COVID-19 tấn công phổi với đường hô hấp, thỉnh thoảng gây ra tổn định thương thơm phổi đáng kể. COVID-19 hay dẫn mang lại viêm phổi với thậm chí là hội chứng suy thở cấp tính (ARDS), một tổn thương phổi nặng trĩu. Phục hồi công dụng phổi là rất có thể tuy thế hoàn toàn có thể yên cầu phương pháp khám chữa và những bài tập trong tương đối nhiều mon sau khoản thời gian đã điều trị ngoài nhiễm trùng.

Bạn đang xem: Cách khỏi bệnh nhờ tập thở bụng

Nhà điều trị đồ gia dụng lý Peiting Lien của Johns Hopkins Medicine– Mỹ mang đến biết: “Để phục sinh chức năng phổi thì nên bước đầu dễ dàng là tập trung vào tương đối thở”. Cô cung cấp hàng loạt những bài tập thsinh sống để cung ứng hồi sinh cho những người bị COVID-19 hoặc một căn bệnh dịch cực kỳ nghiêm trọng không giống.

Lợi ích của các bài tập thở

“Hkhông nhiều thsống sâu có thể góp phục hồi tác dụng cơ hoành (cơ nằm ngang chia cách thân vùng phổi và vùng bụng) với tăng thể tích phổi. Mục đích là rèn luyện khả năng hít thở sâu trong bất kỳ chuyển động làm sao, không những lúc nghỉ ngơi ngơi” bà Lien chú ý.

Các bài bác tập thsinh sống sâu cũng rất có thể làm giảm cảm hứng lo ngại với căng thẳng, thường xuyên xảy ra so với những người đã trải qua những triệu chứng nghiêm trọng hoặc vào viện. Chất lượng giấc ngủ cũng có thể được nâng cấp nhờ các bài tập thở này.

Bất kỳ ai cũng rất có thể thụ hưởng từ bỏ nghệ thuật thở sâu, cơ mà chúng đóng góp một mục đích đặc biệt đặc biệt trong quy trình phục sinh sau khi bị COVID-19. Các bài bác tập rất có thể được bắt đầu tại nhà vào thời hạn từ bỏ phương pháp ly và dễ ợt biến một kiến thức hàng ngày của doanh nghiệp.

Các thận trọng

KHÔNG ban đầu các bài xích tập và yêu cầu liên hệ cùng với chưng sĩ, NẾU:

Bạn bị sốtquý khách bị hụt hơi hoặc nghẹt thở Khi ngủ ngơiBạn gồm bất kỳ cơn đau ngực hoặc cơn đánh trống ngực làm sao (trái tlặng đập liên tục trong lồng ngực)quý khách bị sưng chân mới xuất hiện

NGỪNG lũ dục ngay nhanh chóng nếu bạn lộ diện ngẫu nhiên triệu bệnh làm sao sau đây:

Cđợi mặtKhó thngơi nghỉ hơn bình thườngTức ngực, nhức ngựcLạnh daMệt mỏi thừa mứcNhịp tyên ổn ko đềuBất kỳ triệu chứng như thế nào nhưng mà các bạn nghĩ rằng nguy hại, cung cấp cứu

hotline cấp cứu vớt tức thì chớp nhoáng giả dụ mọi triệu triệu chứng này không không còn khi làm việc hoặc nếu bạn cảm giác ngẫu nhiên đổi khác làm sao về tâm lý ý thức so với tài năng bình thường của khách hàng.

Thở bằng cơ hoành (thsinh sống bụng)

Hkhông nhiều thlàm việc sphục trang hồi tính năng phổi bằng cách thsống bụng. Thngơi nghỉ bụng góp tăng tốc năng lực chuyển động của cơ hoành cùng khuyến nghị hệ thần khiếp thư giãn giải trí cùng từ phục hồi.

Lúc hồi phục sau một căn bệnh về mặt đường hô hấp như COVID-19, điều quan trọng là không nên nóng vội phục sinh nhanh hao. những bài tập thnghỉ ngơi sâu này được tạo thành những tiến độ nhằm tính đến năng lực của từng cá nhân. Bắt đầu cùng với Giai đoạn 1, và chỉ còn tăng tần số tái diễn hoặc đưa thanh lịch giai đoạn tiếp theo lúc bạn có thể xong xuôi bài xích tập nhưng ko cảm giác vượt hụt tương đối.

Xem thêm: Bé Mọc Răng Hàm Sưng Lợi Bao Lâu Thì Mọc Răng? Dấu Hiệu Trẻ Sắp Mọc Răng

Giai đoạn 1: Hít thsinh hoạt sâu khi nằm ngửa

Nằm ngửa cùng uốn nắn cong đầu gối của doanh nghiệp làm sao cho phần dưới cẳng bàn chân của chúng ta xúc tiếp cùng với giường/nền.Đặt tay lên phía trên bụng.Nhắm môi lại cùng đặt lưỡi lên vòm miệng.Hkhông nhiều vào bởi mũi và gửi không gian xuống dưới bụng khu vực bạn đặt tay. Từ trường đoản cú thsống ra bằng mũi.Lặp lại thay đổi sâu vào một phút.

*

Giai đoạn 2: Hít thsinh hoạt sâu lúc nằm sấp

Nằm sấp và gối đầu lên tay để sở hữu khoảng không thsinh hoạt.Nhắm môi lại cùng đặt lưỡi lên vòm miệng.Hkhông nhiều vào bởi mũi với gửi không khí xuống dưới bụng. Từ tự thở ra bởi mũi.Lặp lại thay đổi sâu vào một phút ít.

*

Giai đoạn 3: Hít thsinh hoạt sâu Lúc ngồi

Ngồi thẳng bên trên mnghiền chóng hoặc bên trên ghế chắc hẳn rằng.Đặt tay xung quanh hai bên bụng.Nhắm môi lại với đặt lưỡi lên vòm miệng.Hkhông nhiều vào bởi mũi với gửi không gian xuống bụng nơi chúng ta đặt tay. Từ từ thlàm việc ra bởi mũi.Lặp lại thay đổi sâu vào một phút ít.

*

Giai đoạn 4: Hkhông nhiều thsống sâu Khi đứng

Đứng thẳng cùng đặt nhì tay xung quanh phía hai bên bụng.Nhắm môi lại cùng đặt lưỡi lên vòm miệng.Hít vào bằng mũi cùng chuyển không khí xuống dưới bụng vị trí các bạn đặt tay. Từ tự thngơi nghỉ ra bởi mũi.Lặp lại hít thở sâu trong một phút ít.

Ngáp nhằm cười

Những bài tập này phối hợp vận động với thay đổi sâu, giúp tăng kĩ năng kết hợp và tập luyện sức khỏe nghỉ ngơi cánh tay và vai. Nó cũng góp mở rộng các cơ vào ngực của người sử dụng nhằm tạo thành không gian đến cơ hoành mở rộng.

Ngồi thẳng bên trên mép nệm hoặc bên trên ghế chắc chắn rằng.Đưa cánh tay qua đầu cùng tạo nên một cái ngáp nhiều năm.Đưa cánh tay xuống cùng chấm dứt bằng phương pháp mỉm cười cợt trong bố giây.Lặp lại trong một phút ít.

*

Tạo âm tkhô giòn “hmmmmmm”

Tạo âm tkhô cứng “hmmmmmm” khi thlàm việc ra góp tăng cung cấp nitric oxide trong cơ thể. Nitric oxide giúp có tác dụng dẻo dẻo thần khiếp (kiến tạo với thay thế khối hệ thống thần kinh) với nó có tác dụng giãn những mạch máu, tạo nên điều kiện mang đến nhiều oxy được cung cấp cả người. Tạo âm tkhô hanh “hmmmmmm” cũng góp làm cho sút căng thẳng duy trì sự phục sinh.

Ngồi trực tiếp bên trên mép giường hoặc trên ghế chắc chắn rằng.Đặt tay xung quanh phía hai bên bụng.Với môi khép lại với đặt lưỡi bên trên vòm miệng, hít vào bởi mũi cùng đưa bầu không khí xuống dưới bụng nơi bạn đặt tay. Lúc phổi của bạn đang đầy, hãy giữ lại môi của người tiêu dùng khép lại cùng thlàm việc ra trong những lúc dìm nga, tạo thành âm thanh khô “hmmmmmm”. Một lần tiếp nữa, hkhông nhiều vào bằng mũi, tiếp đến thngơi nghỉ ra bằng mũi trong những lúc dìm nga.Lặp lại trong một phút.

Link bài xích gốc

https://www.hopkinsmedicine.org/health/conditions-and-diseases/coronavirus/coronavirus-recovery-breathing-exercises