Cách điều trị teo tinh hoàn

Tinh hoàn là 1 cơ quan lại sinh dục vô cùng quan trọng của phái nam giới, có nhiệm vụ tiết ra hormone testosterone và cung cấp tinh binh. Bất kỳ độ tuổi nào nam giới cũng có thể có nguy cơ bị teo tinh tinh hoàn. Vậy đâu là vì sao gây ra hiện tượng kỳ lạ này? Hãy cùng cửa hàng chúng tôi tìm đọc qua những thông tin trong nội dung bài viết sau.

Bạn đang xem: Cách điều trị teo tinh hoàn

1. Thông tin chung về bệnh dịch teo tinh hoàn

Kích thước tinh hoàn thông thường của phái nam là khoảng chừng 4,5 x 2,5 cm, cân nặng là trường đoản cú 10 - 15 gram. Tinh hoàn được bao bọc bởi lớp bìu mặt ngoài, lớp da này để giúp điều chỉnh nhiệt độ bên trong.

Trên thực tế kích cỡ của hai bên tinh hoàn là không bởi nhau, tức là bên to mặt nhỏ. Điều này là hết sức thông thường và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nam giới. Giả dụ quan sát bởi mắt thường xuyên rất khó để nhận ra sự khác hoàn toàn này. Đối với những trường hợp tinh hoàn 2 bên có form size quá chênh lệch thì rất có thể tinh hoàn của người sử dụng đang phạm phải bệnh lý nào đó.

Mô rộp cấu trúc phía bên trong tinh hoàn

Tình trạng teo tinh hoàn có nghĩa là tinh trả bị teo nhỏ tuổi hơn so với size bình thường. Bìu không hẳn là nguyên nhân khiến tinh trả bị co rút mà là do chấn thương sinh sống vùng sinh dục hoặc vì người đàn ông thường xuyên tiếp xúc với những hóa chất ô nhiễm và độc hại từ môi trường thiên nhiên bên ngoài.

Có các người run sợ rằng teo tinh hoàn đang cản trở quality đời sinh sống tình dục hàng ngày. Thực ra hiện tượng này sẽ không những làm ảnh hưởng tới kĩ năng chăn gối bên cạnh đó không giỏi cho tính năng sinh sản của phái mạnh giới.

2. Nhận ra các tín hiệu của chứng trạng teo tinh hoàn

Biểu hiện điển hình của hiện tượng này kia là nam giới bị teo rút một bên hoặc bị cả 2 bên tinh hoàn. Triệu chứng hoàn toàn có thể nhiều hơn phụ thuộc vào vào độ tuổi người bệnh mắc phải. Cụ thể đó là:

Sau độ tuổi dậy thì: khi tín đồ bệnh đang qua ngưỡng tuổi dậy thì, teo tinh trả sẽ đương nhiên những dấu hiệu như:

Giảm trọng lượng cơ bắp;

Giảm ham muốn về quan hệ giới tính tình dục;

Râu cùng lông mu không cách tân và phát triển hoặc trở nên tân tiến kém.

3. Teo tinh hoàn là do nguyên nhân nào tạo nên?

Cần riêng biệt giữa hiện tượng teo tinh hoàn với bìu co lại khi ánh sáng lạnh. Nhiều nam giới thường bị nhầm lẫn giữa hai tình trạng này. Khi ở trong môi trường nhiệt độ lạnh, bìu sẽ sở hữu được xu hướng co lại với mục tiêu là giữ nóng cho tinh hoàn mặt trong, cho tới khi thân nhiệt trở về sự ổn định sẽ quay lại trạng tỉnh thái bình thường.

Ngược lại, teo tinh hoàn trả do những lý do sau khiến nên:

Nam giới mắc bệnh dịch viêm tinh hoàn:

Người bệnh sẽ sở hữu được triệu triệu chứng sưng đau tinh hoàn với các biểu hiện của hội bệnh nhiễm trùng như nóng cao, mệt nhọc mỏi,... Tinh hoàn của dịch nhân rất có thể sưng to, rét đỏ,... Còn nếu không được điều trị tương xứng có thể gây biến hội chứng teo tinh trả khiến tác động đến sức mạnh sinh sản người bị bệnh sau điều trị.

Xem thêm: Đánh Rắm Nhiều Có Bị Bệnh Gì Không, 5 Lý Do Khiến Bạn 'Xì Hơi' Nhiều

Nguyên nhân của viêm tinh hoàn là do:

Do người bệnh bị mắc các bệnh có tác dụng lây truyền qua con đường tình dục, nhất là bệnh nấm chlamydia và bệnh dịch lậu.

Bị xoắn tinh hoàn:

Là tình trạng một trong những hai tinh trả bị xoắn thừng tinh vì chưng tự xoay. Trong những số ấy thừng tinh có trọng trách vận gửi máu cho tới bìu. Khi thừng tinh bị xoắn đang làm sút lưu lượng máu khiến cho tinh trả bị sưng và đau. Nếu để lâu với không điều trị, tinh hoàn có chức năng bị teo nhỏ dại vĩnh viễn.

Hiện tượng xoắn tinh hoàn

Những người nghiện rượu:

Rượu sẽ làm cho hàm lượng testosterone sút đáng kể và gây tổn thương các mô tinh hoàn. Điều này dẫn đến sự tiêu giảm kích cỡ của tinh hoàn.

Nam giới đang áp dụng liệu pháp thay thế testosterone - TRT:

Những người bầy ông đang áp dụng liệu pháp TRT gồm thể gặp mặt phản ứng phụ là teo nhỏ dại tinh hoàn. Vì sao dẫn mang đến tình trạng này là do liệu pháp sửa chữa thay thế testosterone sẽ làm cho giảm, thậm chí là đóng cửa hoạt động của tinh hoàn - xí nghiệp giữ vai trò chế tạo ra hooc môn testosterone. Bởi vì đó để cho tinh trả trở nên nhỏ đi.

Một số yếu hèn tố nguy cơ tiềm ẩn gây teo tinh hoàn:

Bên cạnh các lý do nêu trên, phần đông thói quen với các đặc điểm khác rất có thể góp phần khiến nam giới dễ bị teo tóp tinh trả hơn so với rất nhiều người không có các nhân tố sau:

Tuổi tác;

Thủ dâm thừa độ;

Quan hệ tình dục không sử dụng giải pháp an toàn, có khá nhiều bạn tình cùng lúc;

Khi vận động dũng mạnh không dùng đồ bảo lãnh cơ quan liêu sinh dục dẫn tới va va và bị tổn thương ở khu vực này;

Thường xuyên để máy vi tính trên đùi để gia công việc.

4. Các cách thức giúp chẩn đoán triệu chứng teo tinh hoàn

Đầu tiên, để hiểu được nguyên do gây teo tinh trả ở nam giới giới, bác sĩ sẽ khai quật các thông tin bệnh sử, cuộc sống tình dục, các loại thuốc đang sử dụng và bệnh lý đang mắc phải. Tiếp nối bệnh nhân sẽ được kiểm tra kết cấu, size và độ săn chắc chắn của hai bên tinh hoàn. Trong trường thích hợp phát hiện ra sự không bình thường ở tinh hoàn tín đồ bệnh, chưng sĩ hoàn toàn có thể chỉ định bệnh nhân thực hiện một số xét nghiệm như:

Xét nghiệm máu;

Siêu âm tinh hoàn;

Kiểm tra hàm lượng hormone testosterone trong cơ thể.

5. Có cách nào để chữa bệnh teo tinh trả không?

Dựa trên từng lý do gây bệnh rõ ràng mà sẽ áp dụng các phương thức điều trị không giống nhau. Nếu nam giới bị nhiễm trùng tình dục hoặc lan truyền trùng, thuốc chống sinh có thể được hướng dẫn và chỉ định trong trường hòa hợp này. Đối với những trường hợp phức tạp hơn, phẫu thuật mổ xoang là phương án cần cân nhắc để đạt kết quả tối ưu trong điều trị.

Trong một vài trường đúng theo phẫu thuật đã giúp nâng cấp tình trạng teo tinh hoàn

Teo tinh hoàn càng được phát hiện với khắc phục sớm thì phần trăm thành công đang càng cao. Quanh đó các phương pháp điều trị được áp dụng thì bạn bệnh nên kết hợp với một lối sinh sống lành mạnh, khoa học, thực đơn tương đối đầy đủ chất dinh dưỡng, liên tiếp vận động và tránh giảm các thương tổn ở phần tử sinh dục.

Để được bốn vấn cụ thể hơn về triệu chứng teo tinh hoàn hoặc các vấn đề bệnh lý khác, bạn hãy đi khám trực tiếp tại những cơ sở của khám đa khoa Đa khoa dental.com.vn. Tương tác ngay tới tổng đài 1900 56 56 56 của cửa hàng chúng tôi và đặt lịch ngay!