BỊ BỆNH TIM NÊN ĂN GÌ

      6

Chế độ ẩm thực có tác động đến cân nặng nặng, huyết áp, nấc cholesterol và lượng mặt đường trong máu – toàn bộ đều là rất nhiều yếu tố nguy hại tác hễ đến sức mạnh tim mạch. Đối cùng với những bệnh nhân hở van tim, việc vâng lệnh thực đối kháng lành mạnh rất có thể giúp làm lờ đờ sự tiến triển của dịch và ngăn ngừa trở thành chứng. Vậy fan bệnh hở van tim nên ăn gì và tránh gì?


*

Người bệnh van tim cần bức tốc trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, hóa học béo có lợi… vào khẩu phần nạp năng lượng hàng ngày.

Bạn đang xem: Bị bệnh tim nên ăn gì


Chế độ ăn uống uống có lợi cho sức khỏe tim mạch như vậy nào?

Nếu chúng ta bị hở van tim, điều đặc biệt là phải gia hạn một chế độ ăn uống mạnh khỏe hạn chế nguy cơ bệnh tiến triển. Nạm thể, thực đơn phù hợp giúp kiểm soát tốt bệnh, chống ngừa những biến triệu chứng xảy ra, đôi khi phòng kiêng việc xuất hiện thêm các bệnh lý tim mạch khác. Kế bên ra, nếu khách hàng đang dùng các loại thuốc chữa bệnh bệnh, chẳng hạn như thuốc phòng đông máu, thuốc hạ huyết áp, thuốc điều chỉnh nhịp tim… bạn cần tránh một số thực phẩm để không có tác dụng giảm tác dụng của thuốc. (1)

Hở van tim nên ăn gì?

Tương trường đoản cú như khẩu phần ăn uống dành cho những người bệnh tim mạch, thực đơn thân thiết với fan bệnh van tim bắt buộc được tăng cường, gồm: (2)

1. Trái cây và rau củ

Trái cây và các loại rau củ củ đựng hàm lượng béo vitamin cùng chất bổ dưỡng lành mạnh, hữu dụng cho sức khỏe tim mạch. Chúng cũng là một trong nguồn hóa học xơ tuyệt đối giúp bớt mức cholesterol trong máu và nâng cao các triệu chứng hở van tim. Tiếp tế đó, gần như thực phẩm này còn tồn tại lượng năng lượng thấp đề nghị rất lý tưởng trong việc gia hạn huyết áp và cân nặng hợp lý. 

Tham khảo một trong những loại trái cây người bệnh tăng máu áp hoàn toàn có thể ăn tại đây.

Bạn nên ăn đủ loại rau trái cây với color đa dạng như: xanh (cải xoăn, tần ô, xà lách xoong, rau xanh muống, bông cải xanh…), quà – cam (dưa lưới, cam, cà rốt…), đỏ (táo, dưa hấu, thanh long…), trắng (củ cải, bắp cải, bông cải trắng…).

2. Ngũ ly nguyên hạt

Ngũ ly nguyên phân tử là nguồn hỗ trợ chất xơ dồi dào cùng những chất bổ dưỡng khác có vai trò ổn định huyết áp và nâng cấp sức khỏe mạnh tim mạch. Chúng ta có thể tăng lượng ngũ cốc nguyên hạt trong khẩu phần ăn hàng ngày bằng cách thay cố kỉnh chúng mang lại các thành phầm ngũ ly tinh chế, ví dụ điển hình như:

Ngũ ly nguyên cám 100% Bánh mì, sandwich có tác dụng từ ngũ ly nguyên phân tử Gạo lứt Mì ống làm từ ngũ ly nguyên hạt Bột yến mạch, diêm mạch, lúa mạch… 

3. Cá nhiều omega-3

Thay do ăn các loại giết thịt đỏ chứa nhiều chất khủng và cholesterol, bạn hãy tăng tốc món cá trong khẩu phần ăn uống của mình. Một vài loại cá hết sức giàu axit to omega-3, có chức năng làm giảm chất bự trung tính (Triglyceride – các loại chất béo làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch). Những loại cá nhiều axit lớn được khuyên chọn là cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích. 

Ngoài ra, nguồn omega-3 tốt còn tồn tại trong các loại thực vật. Chúng ta có thể chọn phân tử lanh, quả óc chó, đậu nành, dầu hạt cải… 

4. Giết mổ gia cầm

Người bị hở van tim thích hợp và bệnh tim mạch nói bình thường đều được khuyên tinh giảm ăn giết mổ đỏ, độc nhất vô nhị là giết mổ mỡ. Với lựa chọn sửa chữa cho chúng chính là thịt gia cố (gà, vịt, ngan, chim…). Khi chọn thịt, hãy ưu tiên các loại thịt nạc có ít hơn 10% hóa học béo. Tốt hơn nữa, bạn hãy loại trừ da để giảm lượng chất béo bão hòa vào khẩu phần ăn uống của mình.

5. Những loại đậu

Các một số loại đậu như đậu Hà Lan, đậu nành, đậu đen, đậu rồng… là nguồn cung ứng protein hoàn hảo nhất nên hay được khuyến cáo bổ sung cập nhật vào thực 1-1 cho người mắc bệnh tim mạch. Câu hỏi tiêu thụ những protein bổ ích từ thực đồ dùng trong bữa tiệc chính hoặc bổ sung cập nhật bữa phụ sẽ giúp hạn chế dung nạp các thực phẩm không tốt cho tim mạch như carbohydrate rỗng, thứ ngọt, thức nạp năng lượng nhanh…

6. Sữa tách bóc béo hoặc không nhiều béo

Những sản phẩm từ sữa ít bự hoặc sữa tách béo như sữa tươi, sữa chua, phô mai… tất cả hàm lượng chất mập bão hòa, cholesterol và calo thấp hơn nhiều so với sản phẩm được gia công từ sữa nguyên chất. Điều tuyệt vời nhất hơn là, lượng chất bổ dưỡng mà chúng cung ứng không lose kém sữa nguyên chất, thậm chí là còn cao hơn. Bởi vì thế, nếu như khách hàng đã quen với các thành phầm sữa nguyên chất, hãy thử biến hóa từ từ, bước đầu với sữa ít bự trước, tiếp nối chuyển quý phái sữa bóc béo trả toàn.


*

Nên lựa chọn sữa ít bự hoặc sữa bóc tách béo để hữu ích cho tim mạch


7. Chất to lành mạnh

Không phải toàn bộ các một số loại chất khủng và dầu thực vật số đông có công dụng như nhau, nhất là đối với sức khỏe mạnh tim mạch. Trong lúc chất bự không bão hòa được khuyên sử dụng trong thực đơn cho người bệnh tim mạch, thì chất khủng bão hòa với chất mập chuyển hóa là những loại chất bự xấu, bắt buộc cắt giảm. Bạn cũng có thể giảm lượng cholesterol trong máu bằng cách tăng cường chất khủng không bão hòa, bao gồm trong dầu ô liu, dầu phía dương, dầu phân tử cải (tránh sử dụng dầu dừa, dầu cọ – phần đông nguồn thực phẩm gồm hàm lượng chất bự bão hòa siêu cao). 

8. Đồ ăn vặt

Bệnh nhân hở van tim không nên ăn nhiều bánh kẹo ngọt, bánh quy mặn, kem, chè… vì chưng chúng chứa đựng nhiều muối/đường, không xuất sắc cho sức khỏe trái tim. Nhưng điều này không có nghĩa là người bệnh đường tim mạch thì không thể ăn vặt. Chúng ta cũng có thể chọn hồ hết loại món ăn vặt vừa ngon vừa bồi bổ như các loại phân tử (hạnh nhân, óc chó, phân tử điều, đậu phộng…), ngũ ly sấy khô, hoa trái sấy khô, sinh tố/nước xay ít đường… Thỉnh thoảng, hãy tự thưởng cho phiên bản thân một mẩu bánh ngọt – điều đó là hoàn toàn có thể, miễn sao bạn giảm sút lượng đường có trong số món nạp năng lượng khác để cân bằng hàm lượng con đường dung nạp mỗi ngày. 

Hở van tim buộc phải kiêng gì?

Những thực phẩm sau đây được đề xuất nên giảm bớt đưa vào thực đối kháng của tín đồ bệnh hở van tim: (3)

1. Thực phẩm những muối

Việc ăn quá nhiều muối có thể dẫn đến tình trạng tăng huyết áp, một yếu đuối tố nguy hại của bệnh tim mạch. Vị thế, hạn chế muối vào khẩu phần ăn là một trong những phần quan trọng của chế độ ăn giỏi cho sức mạnh tim mạch. Theo đề xuất của cộng đồng Tim mạch Hoa Kỳ:

bạn lớn trẻ trung và tràn trề sức khỏe không hấp phụ quá 2.300mg natri hằng ngày (khoảng 1 thìa coffe muối) tín đồ bị bệnh về tim mạch không nạp quá 1.500mg natri từng ngày

Để sút lượng muối đưa vào khung người hàng ngày, trước tiên chúng ta cần giảm sút muối khi chế biến món ăn. Tiếp theo, hãy nói “không” cùng với thực phẩm đóng góp hộp, thực phẩm chế tao sẵn cùng thức ăn nhanh vì chúng chứa các chất muối hơi cao. Cuối cùng, hãy tiêu giảm ăn ngoài. Thay vì vậy, đề xuất tự đun nấu ăn trong nhà để dễ dàng kiểm rà lượng muối hạt nạp vào.

Xem thêm: Nổi Mụn Vùng Kín Bất Thường Chỉ Rõ 5 Nguyên Nhân Và Cách Trị Mụn Rộp Ở Vùng Kín

2. Thực phẩm những đường

Việc tiêu thụ không ít đường là trong những nguyên nhân gây tăng cân nặng và mắc các bệnh lý tim mạch, trong những số đó có hở van tim.

Theo một vài nghiên cứu, ăn nhiều thực phẩm chứa hàm vị đường cao dễ dẫn mang lại tăng cân, tăng ngày tiết áp, tăng hàm lượng chất béo trung tính. Đây rất nhiều là mọi yếu tố nguy cơ tiềm ẩn dẫn tới bệnh tim.

Chẳng đông đảo vậy, những người dân tiêu thụ tự 17-21% năng lượng từ lượng mặt đường nạp vào còn tồn tại nguy cơ tử vong do những bệnh tương quan đến tim như suy tim, nhức tim và tự dưng quỵ. Vày đó, nếu như mắc căn bệnh van tim, cực tốt bạn đề xuất tiêu thụ ít mặt đường hơn để cải thiện các triệu chứng bệnh. Đường có rất nhiều trong các loại bánh kẹo ngọt, nước ép đóng góp hộp, nước uống tất cả ga… 

3. Các chất mập xấu

Hạn chế nạp năng lượng chất béo xấu (bao gồm chất bự bão hòa với chất mập chuyển hóa) là một trong những bước quan trọng để giảm lượng cholesterol trong ngày tiết và nâng cao triệu chứng căn bệnh van tim. Không chỉ có vậy, mức cholesterol trong huyết cao còn có thể dẫn đến việc tích tụ những mảng dính trong rượu cồn mạch, điện thoại tư vấn là xơ vữa động mạch, làm cho tăng nguy hại đau tim và đột nhiên quỵ.

Có rất nhiều cách dễ dàng để cắt bớt chất to bão hòa và chất khủng chuyển hóa, chẳng hạn như:

tinh giảm ăn giết mổ mỡ, chọn một số loại thịt nạc có ít hơn 10% hóa học béo. Tinh giảm sử dụng bơ thực đồ dùng khi chế biến món ăn. Sử dụng các thực phẩm mạnh khỏe để thay thế cho thực phẩm đựng nhiều chất to bão hòa. Ví dụ, dùng trái cây cắt lát thay vày bơ thực đồ vật để trùm lên bánh mì nướng, trộn salad bằng dầu ô liu thay bởi dùng nóng mayonnaise…  đánh giá nhãn lương thực của bánh quy, bánh ngọt, khoai tây chiên… đông đảo thực phẩm này không chỉ là có giá trị bồi bổ thấp mà còn rất có thể chứa lượng chất to chuyển hóa tương đối nhiều. 

4. Thực phẩm cất carbohydrate tinh chế

Càng tiêu thụ nhiều carbohydrate tinh chế, nguy hại mắc bệnh về tim mạch càng cao. Một trong những nghiên cứu vớt còn triệu chứng minh, carbs xấu bao gồm thể tác động xấu đến sức mạnh tim mạch còn hơn cả chất lớn xấu.

Vì thế, hãy tinh giảm thực phẩm chứa carbohydrate tinh chế bao gồm gạo trắng, bún, phở, mì, bánh mì trắng, bánh ngọt, bánh quy, bánh rán…

Với kim chỉ nam tầm soát, phát hiện nay sớm cùng điều trị hiệu quả các bệnh lý tim mạch như căn bệnh van tim, căn bệnh mạch vành, tăng huyết áp, bệnh cơ tim…, những bác sĩ Trung vai trung phong Tim mạch BVĐK tâm Anh không ngừng nỗ lực nghiên cứu và áp dụng các tân tiến mới vào điều trị của những Hiệp hội tim mạch hàng đầu thế giới. BVĐK trung tâm Anh còn được trang bị khối hệ thống máy móc hiện nay đại, tiên tiến như vật dụng Holter ECG, máy rất âm tim cùng mạch máu chuyên dụng, máy đo ECG, vật dụng chụp cộng hưởng tự tim, MSCT tim và hễ mạch vành…, cung cấp bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phác vật điều trị tốt nhất có thể cho căn bệnh nhân.


*

Máy chụp cộng hưởng trường đoản cú tim góp phát hiện sớm những bệnh lý tim mạch


HỆ THỐNG BỆNH VIỆN ĐA KHOA TÂM ANH

Hà Nội: 108 Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, tp.hn TP.HCM: 2B Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, thành phố hcm

Vậy bệnh hở van tim nên ăn gì, né gì? chúng ta đã biết thông qua nội dung bài viết này rồi phải không nào. Có lẽ rằng rằng bạn có thể có thể điều hành và kiểm soát được xuất sắc bệnh hở van tim nếu bạn tuân thủ điều trị kết hợp chuyển đổi chế độ dinh dưỡng hợp lí và lối sống lành mạnh.